Lượt xem: 257

Tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa thiết yếu chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thời điểm cuối năm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Đây là thời điểm hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tìm cách trà trộn len lỏi vào thị trường. Vì thế, ra quân cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 luôn được các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng đặc biệt quan tâm.

 


Tập trung kiểm tra, kiểm soát những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết Nguyên đán


    Chị Đào Hồng Thắm (thành phố Sóc Trăng) cho biết, hằng năm vào khoảng 20 Tết là thời điểm gia đình sẽ đi mua bánh mứt chuẩn bị đón người thân, bạn bè đến nhà chơi. Theo chị, năm nay kinh tế khó khăn, hàng hóa vừa túi tiền là ưu tiên của gia đình, vì vậy hàng nội địa sẽ là sự lựa chọn của chị, vì giá cả và mẫu mã trong những năm gần đây đã có sự cải tiến rất lớn. Hàng hóa ngày Tết cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cho nên chị mua bánh mứt trong các siêu thị để an tâm hơn về nguồn gốc, xuất xứ cũng như thời hạn sử dụng.

    Tại siêu thị AQMart Ánh Quang, chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, siêu thị đã dành 16 tỷ đồng nhập các mặt hàng như bánh mứt, bia rượu, nước giải khát, trái cây nhập khẩu chuẩn bị phục vụ cho người tiêu dùng mua sắm Tết. Ở những năm trước, hàng nhập khẩu chiếm 60%, còn 40% là hàng nội địa. Tuy nhiên, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, siêu thị đã thay đổi chiến lược khi tăng tỷ lệ nhập hàng nội địa lên ngang với hàng nhập khẩu. Nguyên nhân là do yêu cầu của khách hàng về sản phẩm OCOP ngày càng tăng cao, mẫu mã đẹp mắt, chất lượng không thua kém hàng ngoại, giá cả lại vừa với một năm kinh tế đầy biến động như năm nay.

    Quản lý siêu thị AQMart Ánh Quang - Văn Kim Quang cho biết, đối với hàng hóa, siêu thị đòi hỏi phải có thương hiệu nhãn mác rõ ràng, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, riêng đối với hàng ngoại nhập thì phải có tem phụ và phải có hạn sử dụng rõ ràng.

    Là siêu thị lớn với số lượng khách hàng rất đông của tỉnh. Co.opMart Sóc Trăng dành 70 tỷ đồng để trữ hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Hiện nay, trên một nửa hàng hóa đã có mặt tại siêu thị. Trước tình hình kinh tế của người dân gặp khó khăn, siêu thị sẽ giảm lợi nhuận để chia sẻ cùng người dân với các chương trình khuyến mãi đặc biệt để kích cầu tiêu dùng. Giá cả năm nay sẽ mang tính cạnh tranh, tuy nhiên chất lượng vẫn là ưu tiên hàng đầu của siêu thị, để mang đến cái Tết an toàn cho người dân.

    Phó Giám đốc Co.opMart Sóc Trăng - Đặng Ngọc Uyên Phương cho biết, siêu thị luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, tại siêu thị luôn có bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm từ khâu đầu, đảm bảo tuân thủ nguồn gốc, xuất xứ và khi về siêu thị thì tiếp tục kiểm tra một lần nữa về chất lượng.

    Bên cạnh các siêu thị trên địa bàn, tại các cơ sở kinh doanh, các cửa hàng cũng đã nhập hàng chuẩn bị cho mùa Tết. Theo các chủ cơ sở cho biết, giá cả một số mặt hàng năm nay không tăng so với thời điểm này ở năm trước. Sức mua năm nay được cho rằng sẽ giảm, người dân sẽ tiết kiệm và yêu cầu khắt khe hơn trong việc mua sắm tiêu dùng ngày Tết.

    Tại Cửa hàng Hải Quốc, Phường 1, thành phố Sóc Trăng, chủ cửa hàng - Lý Thị Đào cho biết, khách hàng rất quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của sản phẩm được bày bán. Vì vậy, cửa hàng rất quan tâm về chất lượng để giữ chân và thu hút khách hàng tìm đến.

    Đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng cho biết, cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân tăng cao, các đối tượng lợi dụng thời điểm này với các phương thức, thủ đoạn vi phạm mới, tinh vi hơn nhằm thu lợi bất chính. Chính vì vậy mà vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra nhiều hơn so với những thời điểm khác trong năm. Các đối tượng thường tập kết, cất giấu hàng hóa vi phạm tại kho hoặc khu vực ít người qua lại, bày bán xen lẫn với các loại hàng hóa khác nhằm tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng hoặc lợi dụng thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, để mua bán, vận chuyển, trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để kinh doanh, vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Trong đợt cao điểm này, đơn vị tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm vi phạm hành chính đối với những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, như: Bánh kẹo, đường cát, hoa quả, rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát, hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật, pháo nổ, pháo hoa các loại...; đặc biệt, tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng, dầu, khí hóa lỏng, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm góp phần đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân. Bên cạnh đó, Cục còn tập trung vào các tuyến lưu thông, rà soát các kho hàng, điểm tập kết hàng hóa, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, làng nghề; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và phối hợp đấu tranh, phòng, chống các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường thương mại điện tử. Qua công tác kiểm tra, đơn vị cũng phối hợp tuyên truyền các quy định pháp luật đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm góp phần hạn chế các trường hợp vi phạm, đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

    Năm nào cũng vậy, kết thúc đợt ra quân cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước trong và sau Tết Nguyên đán, rất nhiều vụ việc đã bị lực lượng chức năng của tỉnh phát hiện và xử lý. Từ đó, góp phần bình ổn giá, ngăn chặn đẩy lùi tình trạng buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng; đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán, góp phần mang đến những cái Tết an toàn cho người dân.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1467
  • Trong tuần: 70,800
  • Tất cả: 11,864,827